Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Đông trùng hạ thảo thật sự là cứu tinh đối với những người bệnh nặng


Trong hai thập kỷ gần đây, nhiều quốc gia trên thế giới đã thành công trong việc nuôi cấy đông trùng hạ thảo tây tạng trên quy mô lớn. Nhờ thế, các tác dụng của đông trùng hạ thảo tây tạng đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi và giúp cứu chữa nhiều người bệnh.

1. Công dụng điều trị bệnh của đông trùng hạ thảo tây tạng

Đông trùng hạ thảo tây tạng chữa bệnh gì ? Có phải đông trùng hạ thảo tây tạng có tác dụng chữa bệnh yếu sinh lý, liệt dương, vô sinh không ? Y học cổ truyền và y học hiện đại đã nghiên cứu gì ?
Đông trùng hạ thảo tây tạng
Dưới đây là một số tác dụng của đông trùng hạ thảo tây tạng mang lại :

Theo các ghi chép về đông dược cổ, đông trùng hạ thảo tây tạng là một vị thuốc bồi bổ hết sức quý giá, có tác dụng tích cực với các bệnh như thận hư, liệt dương, di tinh, đau lưng mỏi gối, ho hen do phế hư hoặc cả phế, thận đều hư, và có tác dụng tốt đối với trẻ em chậm lớn. Mặt khác các nghiên cứu cổ truyền cũng như các thực nghiệm hiện đại đều xác định đông trùng hạ thảo tây tạng hầu như không có tác dụng phụ đối với cơ thể người và động vật.

Còn theo nghiên cứu khoa học hiện đại ngoài tác dụng chính như một loại thuốc tăng khả năng tình dục nó còn có khả năng bảo vệ tủy xương và hệ tiêu hóa trong xạ trị. Nó có tác dụng hạ đường huyết bảo vệ gan tăng sức đề kháng khả năng chịu đựng của cơ thể, hỗ trợ điều trị kinh nguyệt không đều ở phụ nữ.

Hiện nay chúng ta nghe nhiều lời đồn thổi về tác dụng của đông trùng hạ thảo tây tạng như là thần dược trị bách bệnh, trị ung thư nhưng thực tế tác dụng của đông trùng hạ thảo tây tạng rất tốt với các bệnh liệt dương, xuất tinh sớm, tăng chất lượng tinh trùng do đó nhiều lúc sẽ tốt hơn cho quá trình thụ thai chứ không phải là trị bách bệnh.

Trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua tác dụng nâng đỡ và bồi dưỡng cơ thể. Điều này đã được y học cổ truyền biết đến từ rất sớm. Theo các sách thuốc cổ, Đông trùng hạ thảo tây tạng vị ngọt, tính ấm, vào hai đường kinh thận và phế, có công năng dưỡng phế, bổ thận, ích tinh, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như phế hư khái suyễn, thận suy dương suy (liệt dương), di tinh, lưng gối đau mỏi…

Ngày nay, con người phải sống với môi trường ô nhiễm, vệ sinh thực phẩm không đảm bảo và công việc căng thẳng làm phát sinh nhiều bệnh nan y. Nổi cộm nhất là các chứng bệnh tình dục như liệt dương, yếu sinh lý và vô sinh. Điều đó làm giới y học càng quan tâm nhiều hơn đến các công dụng của Đông trùng hạ thảo tây tạng. 

2. Dược tính quý hiếm có trong đông trùng hạ thảo tây tạng giúp điều trị bệnh

Phân tích sinh hóa thành phần của đông trùng hạ thảo tây tạng có: 17 axít amin các loại, D-mannitol, lipit, nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na v.v..) và nhiều loại vitamin (trong 100 g đông trùng hạ thảo tây tạng có 0,12 g vitamin B12; 29,19 mg vitamin A; 116,03 mg vitamin C, ngoài ra còn có vitamin B2 (riboflavin), vitamin E, vitamin K…). 

Nhờ các nghiên cứu của ngành hoá học các hợp chất tự nhiên đã phát hiện ra nhiều hoạt chất này có giá trị dược liệu cao. Trong đó phải kể đến axít cordiceptic, cordycepin, adenosin, hydroxyethyl-adenosin. Đáng chú ý hơn cả là nhóm hoạt chất HEAA ( Hydroxy-Etyl-Adenosin- Analogs).

Với 100% thành phần được chiết suất từ sợi Trùng thảo chân khuẩn, nguyên liệu gốc tại Tây Tạng – Trung Quốc, được chế biến bằng thiết bị công nghệ hiện đại nhằm tối đa hoá khả năng hấp thụ của cơ thể và tác dụng gốc của sản phẩm.

Chính vì thế chúng ta không nên xem thường tác dụng của đông trùng hạ thảo tây tạng

Ngoài tác dụng truyền thống của Đông Trùng, Hạ Thảo như tẩm phế âm, bổ thận dương, nâng cao chất lượng sinh hoạt tình dục của nam giới, sử dụng Viên nang trùng thảo cường lực này còn đặc biệt tốt cho việc nâng cao thể lực đồng bộ của lứa tuổi Trung và Lão niên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét