Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Khi sử dụng đông trùng hạ thảo tây tạng cần lưu ý những điều này


Đông trùng hạ thảo tây tạng là loại thảo dược quý hiếm trên thị trường. Từ những thế kỉ trước, người ta đã săn lùng trùng thảo để trở thành lễ vật tiến vua. Trong cuộc sống  ngày nay, những chú ý khi mua đông trùng hạ thảo tây tạng đóng một phần không nhỏ trong việc lựa chọn sản phẩm của khách hàng.

Tìm hiểu xem đông trùng hạ thảo tây tạng là gì ?

Được tìm thấy trên các cao nguyên lớn ở Trung Quốc như Thanh Hải, Tứ Xuyên, Vân Nam,…hay một số vùng khác ở Ấn Độ như Nepal, Himalaya,… Sống ở độ cao 4000 – 5000 m so với mặt nước biển, trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, trùng thảo tự nhiên tích tụ đủ tinh hoa của đất trời, trở thành thảo dược tốt cho sức khỏe con người.

Vì sao đông trùng hạ thảo tây tạng lại dễ làm giả nhiều 

Đông trùng hạ thảo tây tạng hiện nay có nhiều mức giá khác nhau được bán trên thị trường. Nhiều cơ sở có thể bán đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con có giá lên đến hơn 2 tỷ. Khó khăn hơn khi đánh giá về các chế phẩm ở các dạng khác nhau, bởi mỗi nơi một giá. Đông trùng hạ thảo tây tạng giả trà trộn vào thị trường làm cho thị trường đông trùng hạ thảo tây tạng đảo lộn, thật thật, giả giả rất khó phát hiện.

Đông trùng hạ thảo tây tạng
Với những tác dụng tuyệt vời mà đông trùng hạ thảo tây tạng mang lại có thể xem đông trùng hạ thảo tây tạng như một thần dược. Tuy nhiên khi đi khảo sát tại một số điểm bán dược phẩm  ở đường Hải Thượng Lãn Ông, Lương Nhữ Học, Triệu Quang Phục, Phùng Hưng, chúng tôi rất ngạc nhiên về giá bán của loại “thần dược” này.

Tại một tiệm thuốc bắc nằm trên đường Phùng Hưng, bà chủ tiệm đưa cho chúng tôi xem một hộp đông trùng hạ thảo tây tạng, hình thức rất sang trọng, bắt mắt, nắp hộp làm bằng kính trong suốt, có thể nhìn thấy rõ những con đông trùng hạ thảo tây tạng nằm phơi xác trên tấm vải nhung đỏ tươi. Bà nói: “Loại này 100g, giá 2 triệu đồng” – nghĩa là 1kg giá 20 triệu, nhưng vẫn còn có thể… trả giá! Điều này khiến người mua hàng rất nghi  ngờ về chất lượng sản phẩm. Vì vậy những chú ý khi mua đông trùng hạ thảo tây tạng rất cần thiết cho khách hàng.

Bí quyết phân biệt đông trùng hạ thảo tây tạng thật và giả

·         Nhận biết thông qua mùi vị

Đông trùng hạ thảo tây tạng thường có mùi tanh tự nhiên vốn là mùi của sâu non. Nếu ngửi kĩ có thể thấy mùi tự nhiên của thảo mộc. Còn đông trùng hạ thảo tây tạng giả được làm từ nhiều thành phần khác nhau và có mùi của nguyên liệu tổng hợp, không được tự nhiên.

·         Cảm nhận bằng mắt nhìn

Qua quan sát có thể thấy mấu nối giữa phần trùng và phần thảo của trùng thảo tự nhiên rất tự nhiên. Còn sản phẩm giả có mấu nối thô, dễ phát hiện.
Phân biệt đông trùng hạ thảo tây tạng

·         Cảm nhận bằng vị giác

Đông trùng hạ thảo tây tạng giả khi nhai thường dai, càng nhai càng có vị như đất sét. Đông trùng thật thì khác, có vị bùi, ngọt thanh tự nhiên, càng nhai càng ngọt.

·         Phân biệt thông qua màu sắc

Đông trùng hạ thảo tây tạng thật nếu không được bảo quản kĩ sẽ bị thay đổi màu sắc theo thời gian. Càng để lâu màu càng kém sắc hơn. Còn hàng giả có màu tổng hợp, được làm từ màu nhân tạo nên vẫn giữ nguyên như vậy.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét