Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Dùng đông trùng hạ thảo tây tạng như thế nào cho đúng cách và phát huy hết tác dụng


Thông thường các vị thảo dược khi dùng để nấu thành các món ăn sẽ rất khó sử dụng do vị đắng chúng đem đến. Tuy nhiên các món ăn từ đông trùng hạ thảo tây tạng nếu biết cách chế biến và kết hợp nguyên liệu phù hợp bạn sẽ nhận được những món ngon miệng, bổ dưỡng cho thực đơn hàng ngày của mình.

Công dụng của con đông trùng hạ thảo tây tạng là gì ?

Loại thảo dược Đông trùng hạ thảo tây tạng khô nguyên con mang tới công dụng như sau: 
Đông trùng hạ thảo tây tạng
Hỗ trợ điều trị ung thư: Đông trùng hạ thảo tây tạng giúp hỗ trợ giảm kích thước các khối u ung thư trong quá trình hóa trị.

Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp sức khỏe ổn định, phòng tránh nhiều bệnh hiểm nghèo.

Đông trùng hạ thảo tây tạng khô nguyên con có thể điều tiết đường huyết, kích thích tuần hoàn, thanh lọc và giảm mỡ máu.

Chính vì thế, nó có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh cũng như có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh tiểu đường, tim mạch.

Đông trùng hạ thảo tây tạng giúp tăng lượng oxy trong cơ thể. Do đó, nó có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh về phổi.

Tăng cường chức năng gan, hỗ trợ điều trị viêm gan B, C, sơ gan mãn tính…

Đông trùng hạ thảo tây tạng khô nguyên con mang tới nhiều công dụng khác nhau cho người dùng. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng đúng cách thì mới phát huy được hiệu quả của nó.

Dùng đông trùng hạ thảo tây tạng như thế nào cho đúng cách

Có nhiều cách dùng Đông trùng hạ thảo tây tạng khô nguyên con. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo các bạn chỉ nên sử dụng một trong những cách dưới đây để giữ nguyên tinh chất của loại trùng thảo này:

1. Đông trùng hạ thảo tây tạng khô nguyên con để pha trà

Trà đông trùng hạ thảo tây tạng
 Đông trùng hạ thảo tây tạng khô nguyên con để pha trà là cách sử dụng vừa đơn giản lại giữ nguyên được tinh chất vốn có của trùng thảo.
Cách làm: Cho khoảng 2-3 con Đông Trùng vào trong ấm trà, chế nước sôi tráng qua trà và trùng thảo rồi đổ lượng nước vừa đủ. Bạn chỉ cần hãm trà trong 30 phút là có thể sử dụng được.
Ngoài ra bạn có thể pha Đông trùng hạ thảo tây tạng khô nguyên con với nhân sâm. Để không lãng phí thì bạn nên thưởng thức cả nước lẫn cái.

2. Đông trùng hạ thảo tây tạng khô nguyên con trực tiếp

Dùng trực tiếp đông trùng hạ thảo tây tạng
Đây là cách dễ dàng nhất. Bạn hoàn toàn có thể ăn trực tiếp trùng thảo khô bởi nó đã được chế biến cẩn thận. Trước khi ăn, ngâm Đông trùng hạ thảo tây tạng khô nguyên con vào nước nóng già khoảng 2-3 phút.
Ngoài các cách trên thì bạn có thể ngâm rượu hoặc nấu cháo để sử dụng Đông Trùng nguyên con khô. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không hầm loại trùng thảo này quá 1 tiếng và không dùng nồi kim loại để nấu.
Đông trùng hạ thảo tây tạng khô nguyên con là sản phẩm đắt đỏ nên cần biết cách sử dụng để tránh lãng phí. Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn sử dụng loại trùng thảo này đúng cách.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét