Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Cordycepin là gì? Tại sao nó được gọi là hoạt chất quý hiếm có trong đông trùng hạ thảo tây tạng


Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì là một trong những băn khoăn của rất nhiều người khi tìm hiểu và chọn mua loại thần dược này. Trên thực tế tác dụng của đông trùng hạ thảo không chỉ dừng lại ở việc chữa bệnh, bồi bổ sức khỏe… Ở mỗi đối tượng, lứa tuổi cụ thể đông trùng hạ thảo sẽ phát huy những công dụng đặc trưng khác nhau mà không có 1 loại thuốc, 1 thực phẩm chức năng nào có được.

Cordycepin là gì?

Cordycepin được tạo thành bởi nhân purin liên kết với đường ribofuranose bằng liên kết β – N9 – glucosid, với công thức phân tử là C10H13N5O3 và danh pháp khoa học là 9-(3-deoxy-β-D ribofuranosyl) adenin.
Hai hoạt chất quý hiếm có trong đông trùng hạ thảo tây tạng

Công dụng của cordycepin
Con đông trùng hạ thảo tây tạng
Theo kết quả nghiên cứu tại đại học Nottingham ( Anh Quốc), Cordycepin có khả năng can thiệp vào quá trình tổng hợp protein của tế bào, đây chính là cơ sở để tuyên bố rằng Cordycepin có tác dụng mạnh trong việc chống lại bệnh ung thư. Và dưới đây là 2 tác dụng chính của hoạt chất này

1.     Khi sử dụng ở liều cao: Chặn đứng tế bào ngăn chặn quá trình dính chặt vào nhau của chúng, từ đó gây ức chế sinh trưởng của các tế bào (đặc biệt là tế bào ung thư).
2.     Còn khi sử dụng với liều thấp: Cordycepin giúp ức chế và kiểm soát quá trình tăng trưởng và phân hóa của tế bào.

Theo Klenow 1963, thành phần muối triphosphate có trong hợp chất  Cordycepin đóng vai trò chính trong việc ngăn ngừa sự thành lập của RNA – hoạt chất được tìm thấy trong bệnh ung thư.
Trong một số thí nghiệm khác, chất Cordycepin có khả năng kiểm soát và ức chế rất cao đối với sự tăng trưởng của tế bào u bướu ở chuột con. Hoạt chất này có thể thâm nhập vào RNA, khả năng chuyển hóa axit phosphoric trong tế bào thành 3′ — ATP, tất sẽ gây trở ngại cho việc hấp thụ và hoàn thiện mRNA, ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp Protein, từ đó đạt được mục đích ức chế u bướu, chất Cordycepin còn có khả năng ức chế mạnh đối với các tế bào gây ung thư ở mũi và vòm họng.

Cordycepin điều trị được những bệnh gì ?

Bệnh ung thư: Hoạt chất Cordycepin có thể ức chế sự phân hạch của các tế bào ung thư, ngăn cản sự phân bào, hạn chế sự lây lan của chúng. Cordycepin được biết đến là một hoạt chất chống ung thư không gây ra bất kì một tác dụng phụ nào cho con người. Hoạt chất này hỗ trợ điều trị khối u ác tính, ức chế sự sinh trưởng và di căn của các khối u một cách rõ rệt.


Chống ung bướu: Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng cordycepin có khả năng ức chế một cách rõ ràng các tế bào ung thư vòm họng, ung thư cổ tử cung, ung thư máu, ung thư dạ dày, ung thư não,…

Khả năng kháng khuẩn của Cordycepin: Đây là chất chống virus cực mạnh với khả năng điều trị các rối loạn gây ra bởi viêm nhiễm cực kỳ hiệu quả.

Đối với hệ miễn dịch: Cordycepin có tác dụng thúc đẩy, điều tiết hai chiều đối với hệ thống miễn dịch, hoạt hóa tế bào miễn dịch, hạn chế tối đa các virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét