Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Adenosine là gì ? Nó có tác dụng gì khi có trong đông trùng hạ thảo tây tạng


Đông trùng hạ thảo tây tạng là một loại “kim dược” vô cùng quý hiếm, có tác dụng tốt với sức khỏe. Vì vậy các bạn nên học  chế biến các món ăn từ đông trùng hạ thảo tây tạng, vừa kích thích vị giác, ngon miệng lại rất có lợi cho sức khỏe.

Adenosine là gì ?

Adenosine là một hoạt chất được tìm thấy trong nhiều hệ thống sống và một số loại thuốc.
Tên thương mại: Adenocard; Adenocor; Adenic;Adenoco; Adeno Jec; Adenoscan; Adenosin; Adrekar; Krenosin.
Từ đồng nghĩa: SR-96225.
Công thức hóa học: C10H13N5O4
Khối lượng phân tử: 267,241 g/mol.
Adenosine có thể an toàn cho thai nhi ở phụ nữ mang thai.
                     Công thức hóa học của chất Adenosine


Công dụng của adenosine
  • Ổn định huyết áp, phòng và điều trị bệnh tim mạch: Adenosine trực tiếp kiểm soát các chức năng mô tim, tác dụng giãn mạch vành, giãn mạch ngoại biên, giảm lực co cơ tim, giúp gia tăng lượng oxy trong máu. Hoạt chất adenosine triphosphat còn được dùng làm thuốc điều trị rối loạn nhịp tim.
  • Giảm suy nhược thần kinh: Hoạt chất này giúp ổn định tinh thần, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giảm bớt tình trạng đau đầu, chóng mặt, hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh.
  • Kháng viêm, giảm dị ứng đường hô hấp: Adenosine có khả năng điều chỉnh chức năng các tế bào bạch cầu lympho, và nó được chứng minh là một chất có khả năng kháng viêm tại thụ thể của adenosin A2A.
Những điều cần lưu ý khi dùng đông trùng hạ thảo tây tạng

Chống chỉ định chung cho adenosine bao gồm:
  • Hen suyễn , theo truyền thống được coi là chống chỉ định tuyệt đối . Điều này đang được xem xét và hiện nay được coi là chống chỉ định tương đối (tuy nhiên, các chất đối kháng adenosine chọn lọc đang được nghiên cứu để sử dụng trong điều trị hen suyễn).
  • Hội chứng QT dài.
  • Nhiễm nhịp nhanh do thuốc / do thuốc gây ra suy tim mất bù.
  • Khối tim thứ hai hoặc thứ ba (không có máy điều hòa nhịp tim).
  • Hạ huyết áp nặng.
  • Hội chứng xoang bệnh (không có máy tạo nhịp tim).
Khi được quản lý thông qua một ống thông lumen trung ương, adenosine đã được chứng minh là bắt đầu rung tâm nhĩ vì ảnh hưởng của nó lên mô nhĩ. Ở những người có đường dẫn phụ, sự rung tâm nhĩ có thể dẫn đến rung tâm thất đe dọa đến tính mạng . Tuy nhiên, adenosine có thể được sử dụng nếu thiết bị điều hòa nhịp tim có sẵn ngay lập tức như là một bản sao lưu.

Đông trùng hạ thảo tây tạng có những tác dụng phụ gì

Nhiều người bị đỏ bừng mặt, phát ban tạm thời trên ngực, chóng mặt, chảy nước mắt hoặc buồn nôn sau khi dùng adenosine do tác dụng giãn mạch của nó. Hương vị kim loại là một tác dụng phụ của adenosine.
Đông trùng hạ thảo tây tạng
Những triệu chứng này là tạm thời, thường kéo dài ít hơn một phút. Nó được liên kết theo kiểu cổ điển với một cảm giác “doom sắp xảy ra”, được mô tả một cách prosa như lo sợ.
Điều này kéo dài một vài giây sau khi dùng liều bolus, trong khi tâm thu thoáng qua gây ra bởi tiêm tĩnh mạch. Trong một số trường hợp, adenosine có thể làm cho chân tay của bệnh nhân cảm thấy tê liệt trong khoảng 2-5 phút sau khi tiêm tĩnh mạch tùy thuộc vào liều lượng (thường là trên 12 mg).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét