Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Cao nguyên tây tạng cái nôi của đông trùng hạ thảo tây tạng


Đông trùng hạ thảo tây tạng Tây Tạng chủ yếu sinh trưởng ở những bãi đất trũng, mọc đầy cỏ hoặc bãi cỏ bằng phẳng, khu vực rừng rậm, nơi có độ cao so với mực nước biển tương đối lớn. Tuy nhiên do có liên quan đến yếu tố thổ nhưỡng.

Công dụng tuyệt vời của đông trùng hạ thảo tây tạng là gì ?

Đông trùng hạ thảo tây tạng có hai tác dụng được phát huy đồng thời, vừa là thực phẩm vừa là một vị thuốc, có thể hỗ trợ điều trị bệnh tật đối với người có bệnh. Còn với người không có bệnh tật, Đông trùng hạ thảo tây tạng sẽ giúp tăng cường sức khỏe, khi dùng 

Đông trùng hạ thảo tây tạng không hề có bất kỳ tác dụng phụ nào, và cũng không có tính nhờn thuốc, người già, người trẻ, nam giới, nữ giới tất cả đều có thể dùng được. Nếu dùng lâu dài theo sự chỉ định của các chuyên gia, chúng ta sẽ thấy cơ thể và tinh thần luôn nhẹ nhàng thoải mái, kéo dài tuổi thọ. 
Đông trùng hạ thảo tây tạng
Nền y học cổ truyền phương Đông và các thành tựu y học phương Tây hiện đại cho rằng: tác dụng chủ yếu của Đông trùng hạ thảo tây tạng là bổ thận, bổ phổi, tăng cường sinh khí và tiết nước bọt, cân bằng âm dương, làm chậm quá trình lão hóa, phòng chống ung thư, hỗ trợ điều trị chứng thiếu máu, suy nhược cơ thể và viêm gan B, nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể, hỗ trợ điều trị các bệnh lí mãn tính không lây như ung thư, cao huyết áp, tiểu đường, máu nhiễm mỡ...

Cao nguyên tây tạng - cái nôi của đông trùng hạ thảo tây tạng

Vì thế, Đông trùng hạ thảo tây tạng sinh trưởng ở những bãi đất trũng mọc đầy cỏ trong rừng rậm thường có màu nâu vàng nhạt là chủ yếu, còn Đông trùng hạ thảo tây tạng sinh trưởng ở thảo nguyên thì đa phần có màu nâu vàng. Loại Đông trùng hạ thảo tây tạng màu vàng nâu nhạt chủ yếu xuất xứ từ các vùng Tứ Xuyên, Vân Nam, Cam Túc, còn loại màu nâu vàng chủ yếu xuất xứ từ Tây Tạng, Thanh Hải, thời gian sinh trưởng của Đông trùng hạ thảo tây tạng từ tháng 5 đến tháng 7.

Khi bề mặt con Đông trùng hạ thảo tây tạng khô thì có màu vàng nâu, thô ráp, mặt phía lưng có nhiều đường vân, phần bụng có 8 cặp chân, 4 cặp chân ở giữa có hình tương đối rõ nét, nhìn qua rất giống con tằm, vừa nhẹ vừa giòn, dễ gãy. Khi gãy thì mặt cắt có màu trắng, xung quanh màu vàng thẫm, bên trong đặc ruột. Đông trùng hạ thảo tây tạng Tây Tạng - Đông trùng hạ thảo tây tạng thiên nhiên (Cordyceps sinensis) có tính chất ký sinh mạnh, sự sinh trưởng và sự kết hợp giữa ấu trùng và nấm đều cần điều kiện sinh thái đặc biệt, cho nên đông trùng hạ thảo tây tạng thiên nhiên hầu như chỉ phân bố ở vùng cao nguyên Thanh Tạng và thảo nguyên trên núi cao ở đó khu vực biên giới xa xôi của Trung Quốc, môi trường sinh thái hết sức đặc biệt.

Bởi vậy, hiện nay, việc nuôi cấy theo phương thức nhân tạo vẫn chưa thành công. Trong mấy chục năm qua, mặc dù các chuyên viên nghiên cứu chuyên ngành nấm khuẩn đã dày công nghiên cứu, cố gắng hết sức nhưng cho đến nay vẫn chưa thể nuôi cấy nhân tạo thành công, vì thế đông trùng hạ thảo tây tạng chính hiệu đều là sản phẩm xuất xứ từ thiên nhiên.
Cao nguyên tây tạng
Đông trùng hạ thảo tây tạng Tây Tạng  có xuất xứ ở vùng Na Khúc Tây Tạng được coi là loại Đông trùng hạ thảo tây tạng nổi tiếng thế giới nhất. Theo ngôn ngữ Tây Tạng, Na 
Khúc nghĩa là “dòng sông đen”, do khu vực nơi đây có độ cao so với mặt nước biển rất lớn, nên được ca ngợi là nơi có “địa thế gần bầu trời nhất”, đây là bãi chăn thả lớn nằm trong thung lũng dưới chân núi Gangdisi và Nianqing Tanggula, được ví như là tim gan của cao nguyên Thanh Tạng, độ cao trung bình so với mặt nước biển là trên 4500 mét, nhiệt độ trung bình hàng năm dưới không độ, thời điểm lạnh nhất là -42ºC.

Trên địa bàn vùng Na Khúc, giữa vùng thảo nguyên bao la và đầy vẻ thần bí ở miền bắc Tây Tạng gần như không có người ở, có rất nhiều hồ đầm, bãi cỏ, bãi lầy. Đất bùn, ánh nắng mặt trời, gió cát, nước sạch tinh khiết hay thời gian có tuyết rơi tương đối dài của vùng cao nguyên chính là những điều kiện tự nhiên lý tưởng giúp cho loài đông trùng hạ thảo tây tạng ở khu vực này sinh trưởng tốt và mang những nét riêng biệt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét