Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Cùng vào bếp thực hiện những món ngon bổ dưỡng từ đông trùng hạ thảo tây tạng


Đông trùng hạ thảo tây tạng là một loại dược liệu quý hiếm với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người, ngoài những cách pha trà, ngâm rượu, ngâm mật ong hay dùng trực tiếp nguyên con, thì đông trùng hạ thảo tây tạng còn có thể thực hiện được những món ăn thơm ngon bổ dưỡng, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé !

1. Thịt vịt hầm gừng và đông trùng hạ thảo tây tạng

Nguyên liệu: 5-10g Đông trùng hạ thảo tây tạng, 1 con vịt, các loại gia vị: rượu, giấm, gừng, hành, tiêu.

Cách nấu: Làm sạch vịt, bỏ nội tạng, cho Đông trùng hạ thảo tây tạng vào bụng vị rồi khâu lại. Ướp vịt với rượu, gừng, giấm, tiêu, sau đó cho tất cả vào nồi nước sôi, nêm nếm gia vị, ninh với lửa nhỏ cho đến khi vịt chín nhừ, dùng nóng.
Thịt vịt hầm đông trùng hạ thảo tây tạng
Công dụng: Món ăn này có tác dụng toàn diện tới cơ thể như: bồi bổ cơ thể, hỗ trợ điều trị các bệnh lí mãn tính không lây, dưỡng nhan....

2. Sườn heo hầm đông trùng hạ thảo tây tạng

Nguyên liệu: 6g Đông trùng hạ thảo tây tạng, 12 g nhân sâm, 12g kỷ tử, 500g sườn lợn.

Cách làm: Làm sạch sườn, sau đó cho tất cả các nguyên liệu và hầm cho đến khi xương sườn nhừ, nêm nếm gia vị vừa đủ, ăn nóng.

Tác dụng: Đông trùng hạ thảo tây tạng hầm xương sườn hữu ích trong bồi bổ cơ thể, khắc phục tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, mất sức, hỗ trợ cải thiện tình trạng kém minh mẫn, hay quên...

3. Gà ta nguyên con hầm đông trùng hạ thảo tây tạng

Nguyên liệu: 5g Đông trùng hạ thảo tây tạng, 1 con gà ta, gừng tươi, hành lá.

Cách nấu: Gà ác làm sạch, bỏ nội tạng, rồi trần qua nước sôi. Lấy khoảng 3g Đông trùng hạ thảo tây tạng nhồi vào trong bụng gà, cho vào nồi hầm, rắc số Đông trùng hạ thảo tây tạng còn lại lên trên mặt gà hầm đến khi gà chín mềm nhừ, nêm gia vị, hạt tiêu, rắc hành lên, dùng nóng.
Gà ta nấu đông trùng hạ thảo tây tạng
Tác dụng:  Đông trùng thảo hầm gà ác được sử dụng để bồi bổ cơ thể, hỗ trợ điều tị các bệnh gan, thận, đặc biệt thích hợp dùng cho những phụ nữ kinh nguyệt không đều, băng huyết...

4. Thịt dê nấu đông trùng hạ thảo tây tạng

Nguyên liệu: 18g Đông trùng hạ thảo tây tạng, 500g thịt dê, 15 g câu kỷ tử, 30g hoài sơn, gừng tươi, quả chà là.

Cách nấu: Thịt dê cắt vuông, trụng qua nước sôi. Cho tất cả nguyên liệu vào cùng một lượng nước vừa đủ vào nồi đất, nấu đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ, hầm tiếp trong khoảng 2 giờ..
Dê hầm đông trùng hạ thảo tây tạng
Tác dụng: Khắc phục chứng tiểu đêm và hoạt tinh, tinh loãng, yếu sinh lí...

5. Đông trùng hạ thảo tây tạng nấu cháo

Nguyên liệu: 3g Đông trùng thảo, 20g hoàng kỳ, 20g sơn dược, 100g gạo nếp.

Cách nấu: Sắc hoàng kỳ như sắc thuốc Bắc, sau đó bỏ cặn, lọc lấy nước, rồi cho Đông trùng hạ thảo tây tạng, sơn dược và gạo nếp vào phần nước đã lọc được ninh đến khi gạo nhừ. Món ăn này thích hợp dùng vào buổi sáng vào buổi tối.
Cháo đông trùng hạ thảo
Tác dụng: Giúp phục hồi cơ thể suy nhược, mệt mỏi, bồi bổ cơ thể, đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh máu nhiễm mỡ và cải thiện tì vị...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét