Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Dùng đông trùng hạ thảo tây tạng như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất ?

Đông trùng hạ thảo tây tạng hiện là một sản phẩm vô cùng phổ biến trên thị trường. Tác dụng mà đông trùng hạ thảo tây tạng mang lại cho cơ thể là vô cùng tốt chính vì thế sản phẩm này ngày càng khan hiếm và giá cũng rất cao. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn thắc mắc chưa biết cách dùng đông trùng hạ thảo tây tạng như thế nào mới tốt. Bài viết sau sẽ cung cấp cho mọi người thông tin về cách sử dụng đông trùng hạ thảo tây tạng hiệu quả nhất.

1. Tìm hiểu đông trùng hạ thảo tây tạng là gì ?


Đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con là một dạng cộng sinh giữa một loài nấm túi có tên khoa học là Cordyceps sinensis (Berk) Sacc với sâu non (ấu trùng) của một loài côn trùng thuộc chi Hepialus. Thường gặp nhất là sâu non của loài Hepialus armoricanus. Ngoài ra còn 40 loài khác thuộc chi Hepialus cũng có thể bị Cordyceps sinensis ký sinh.
Vào mùa đông nấm bắt đầu ký sinh vào sâu non và làm chết sâu non vì ăn hết chất dinh dưỡng của chúng. Mùa hè ấm áp nấm bắt đầu mọc ra khỏi sâu như một ngọn cỏ và vươn lên khỏi mặt đất. Đầu của ngọn nấm là một thể đệm (stroma) hình trụ thuôn nhọn. Chỉ phát hiện được đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con vào mùa hè ở một số cao nguyên cao hơn mặt biển từ 3500 đến 5000m. Đó là các vùng Tây Tạng, Tứ Xuyên, Thanh Hi, Cam Túc, Vân Nam…
Đông trùng hạ thảo tây tạng

2. Công dụng của đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con

Đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con được coi như một trong những loại thần dược nổi tiếng khắp thế giới. Sách y học cổ truyền của Trung Quốc từ xa xưa đã coi đông trùng hạ thảo tây tạng là vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực, có tác dụng bổ phế ích can , bổ tinh điền tuỷ, chỉ huyết hoá đàm , bổ phế ích thận, hộ dưỡng tạng phủ, tư âm tráng dương, khư bệnh kiện thân; là loại thuốc tư bổ dược thiện, có thể chữa được bách hư bách tổn. Đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con là vị thần dược mà các bậc vua chúa thời xưa tin dùng.
Đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con
Đông y cho rằng, Đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con có vị ngọt, tính ấm, đi vào 2 kinh phế và thận, có công năng dưỡng phế, bổ thận, ích tinh, thường được dùng để chữa các bệnh liệt dương, suy giảm ham muốn tình dục, di tinh, xuất tinh sớm.
Tuy nhiên hiện nay cuộc sống con người ngày càng bận rộn vì thế nhiều sản phẩm dạng viên hay nước hay đông trùng hạ thảo tây tạng trung quốc đang rất phổ biến. Chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn một sản phẩm dạng khác của đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con. Đó chính là Nước Cốt Gà Với Đông trùng hạ thảo tây tạng.

3. Dùng đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất

a. Đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con được chế biến với các loại rượu:

- Nấu rượu Đông trùng với nhân sâm : Ngâm Đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con và nhân sâm với lượng bằng nhau trong rượu. Mỗi ngày có thể dùng 1 chén nhỏ.
Công dụng: Giúp cho người bị suy nhược có thể bổ thận, tráng dương và liệt dương.

Rượu lộc nhung với Đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con: Nhung hươu 20g và 
Đông trùng hạ thảo tây tạng 90g.
Cách làm: ngâm trong 1,5 lít rượu tốt trong 10 ngày.
Cách dùng: uống mỗi ngày 20-30ml.Công dụng: ôn thận tráng dương, ích tinh, dưỡng huyết dùng cho người bị suy nhược, thiếu máu, liệt dương, suy giảm tình dục.

Rượu kỷ tử Đông trùng hạ thảo tây tạng: Kỷ tử 30g, Đông trùng hạ thảo tây tạng 30g

Cách làm: ngâm trong 0,5 lít rượu trắng trong 10 ngày.
Cách dùng: mỗi ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 15 ml.
Công dụng: Bổ thận, sinh tinh cường tinh dùng cho người bị liệt dương, tảo tiết.

b. Đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con với hãm trà:

Trà trùng thảo nhân sâm: Đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con 5g, nhân sâm 3-5g, cho vào bình kín hãm với nước sôi trong 10 phút, uống trong 10 ngày.
Công dụng: ích khí tráng dương, dùng cho người liệt dương, di tinh.

c. Nhai trực tiếp đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con:

Ngoài những phương pháp chế biến kể trên bạn cũng có thể nhai sống trực tiếp theo cách làm sau. Dùng nước sạch rửa đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con, sau đó lấy một cóc nước nóng – ngâm khoảng 2-3 phút cho mềm. Sau đó cho vào miệng nhai, vừa nhai vừa nhúng vào cốc nước ấm đó khoảng 30 lần, rồi ăn hết cả xác và nước. Dùng 1 tuần khoảng 3-4 con chia làm 2 lần sau bữa ăn sáng là tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét